Thị trấn Vĩnh Lộc gắn thực hiện cải cách TTHC với quy chế dân chủ ở cơ sở

Thị trấn Vĩnh Lộc là địa bàn dân số đông nên hàng ngày lượng người dân đến giao dịch các thủ tục hành chính nhiều. Trước thực tế đó, UBND thị trấn đã và đang đẩy mạnh thực hiện tốt việc cải cách hành chính gắn với quy chế dân chủ ở cơ sở.

Công tác cải cách thủ tục hành chính được UBND thị trấn Vĩnh Lộc tập trung thực hiện, niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và áp dụng quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức nhanh hơn, giảm phiền hà cho người dân. Tính riêng từ đầu năm đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn đã tiếp nhận và giải quyết trên 4.000 hồ sơ thuộc các lĩnh vực như: công chứng chứng thực văn bản, chính sách xã hội, tư pháp hộ tịch...

Các thủ tục hành chính được UBND thị trấn Vĩnh Lộc thực hiện, niêm yết công khai tại bộ phận một cửa.

Để thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở, thị trấn Vĩnh Lộc đổi mới phương thức làm việc theo hướng gần dân, sát dân hơn, tăng cường đối thoại trực tiếp với người dân. Nhờ đó, quy chế dân chủ ở cơ sở thực sự đi vào đời sống, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, cải tiến phương pháp, lề lối làm việc, tôn trọng quyền làm chủ của dân; tăng cường giải quyết các đơn, thư khiếu nại, tố cáo; tổ chức gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với nhân dân thông qua tiếp xúc cử tri, sinh hoạt đoàn, hội, tổ nhân dân. Phát huy vai trò tổ tự quản, tổ hòa giải, tổ liên gia trong việc giải quyết các mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư. Trong 5 tháng đầu năm, thị trấn đã tiếp nhận 25 đơn thư, tập trung giải quyết dứt điểm 22 vụ việc theo thẩm quyền, đang xem xét giải quyết 3 đơn thư. UBND thị trấn đã thực hiện tốt việc công khai tài chính, công khai các nguồn quỹ do nhân dân đóng góp tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân và  đến tổ nhân dân; công khai các loại văn bản, giấy tờ liên quan đến dân khi làm thủ tục hành chính để nhân dân biết.

Lãnh đạo UBND thị trấn Vĩnh Lộc kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân.

Ông Hà Kim Quốc Sỹ, Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Lộc cho biết:Nhờ làm tốt Công tác điều hành theo quy chế dân chủ ở cơ sở nên những năm qua, các vấn đề liên quan đến thực hiện Cải cách thủ tục hành chính ở thị trấn Vĩnh Lộc được quan tâm nhiều hơn, thủ tục hành chính tinh gọn, công khai minh bạch, có cam kết với người dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, nâng cao được vai trò quản lý, điều hành xây dựng chính quyền vững mạnh, thật sự của dân, do dân, vì dân; củng cố thêm lòng tin với nhân dân. Thời gian tới, UBND Thị trấn Vĩnh Lộc tiếp tục gắn việc thực hiện quy chế dân chủ với thực hiện nhiệm vụ chính trị, cải cách thủ tục hành chính và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước nhằm góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển, bảo đảm quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân./.

Nguyễn Bình - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục